Có thể bạn chưa biết hết về vải Interlock

Có thể bạn chưa biết hết về vải Interlock

CÔNG TY TNHH VẢI SỢI NGỌC TÍN

CÔNG TY TNHH VẢI SỢI NGỌC TÍN

CÔNG TY TNHH VẢI SỢI NGỌC TÍN
CÔNG TY TNHH VẢI SỢI NGỌC TÍN
0909 881 505
Menu
Có thể bạn chưa biết hết về vải Interlock

Vải thun interlock đang xuất hiện và “làm mưa làm gió” trên thị trường vải hiện nay. Chính sự phát triển ngày một mạnh mẽ của các công nghệ dệt cùng sự ra đời của những chất liệu mới là tiền đề cho các loại vải ngày càng xuất hiện đầy mới mẻ. Không chỉ còn vải thun, vải lanh,…ngày nay, ngày càng có nhiều người yêu thích tính chất của dòng vải thun interlock này.

Vậy thực chất sản phẩm vải này có điều gì đặc biệt? Chúng được ứng dụng vào may mặc như thế nào? Và cũng vì những câu hỏi này mà công dụng của chúng có những bí mật khá lạ và tuyệt vời, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu nhé.

Vải thun interlock là loại vải gì?

Trước tiên bạn phải biết rằng vải thun interlock là loại vải được dệt theo kiểu dệt interlock mới được phát triển trong một vài năm trở lại đây. Đây là một dạng cải tiến của vải thun RIB trước đó từng rất được người dùng ưa chuộng.

 

co-the-ban-chua-biet-het-ve-vai-interlock

 

Đặc điểm nổi bật của dòng vải thun interlock chính là việc chúng sử dụng 2 kim trong quá trình đan. Chính vì vậy, trên mặt vải Interlock chỉ cần quan sát qua là bạn có thể nhận thấy các đường sườn nổi như vải thun RIB. Tuy nhiên sự khác biệt ở chỗ tại vải thun interlock các sườn này mảnh, mịn hơn vải thun RIB và cả hai mặt vải đều giống nhau.

Tuy nhiên vải thun Interlock khi bị kéo căng thì không phục hồi tốt. Chính vì vậy, để cải thiện điều này nên người ta thường pha thêm Spandex để chúng co, giãn tốt hơn.

Đặc điểm nổi bật của vải thun interlock là gì?

Là một trong số ít những loại vải đặc biệt, có chất lượng tốt, dày, mịn hơn các loại vải thun thông thường, vải thun interlock được nhiều người yêu thích và lựa chọn trong may mặc bởi các tính chất như:

– Kết cấu vải chắc chắn, dày hơn vải thun Jersey thông thường nên thích hợp may trang phục công sở.

Vải Interlock không bị quăn mép nên dễ dàng trong các thao tác cắt may và ứng dụng tốt vào các mẫu quần áo.

Tùy theo yêu cầu và mục đích sử dụng, người ta có thể dùng các thành phần sợi khác nhau để dệt vải thun Interlock. Chúng có thể bao gồm các sợi thiên nhiên như: len, gai dầu, lụa, lanh hoặc sợi nhân tạo như: polyester, modal, acetate, nylon,…

 

co-the-ban-chua-biet-het-ve-vai-interlock

 

Ứng dụng của vải thun interlock

Với chất vải dày hơn vải thun Jersey thông thường nên vải thun interlock thường được sử dụng để may trang phục phần trên như áo thun. Khi mặc dòng áo này ở thời tiết nóng bức bạn có thể cảm thấy khó chịu.

Chính vì vậy, dòng vải này không được đánh giá cao khi may áo thun. Thay vào đó, vải Interlock thường dùng để may trang phục phần dưới như quần, váy hoặc các trang phục cần các buổi tiệc cưới, họp, hội nghị…

Làm thế nào để bảo quản vải thun interlock tốt nhất?

Có thể đánh giá chung vải thun interlock là dòng vải chất lượng. Chính vì vậy, trong quá trình sử dụng bạn cần biết cách để bảo quản vải thật tốt:

– Hạn chế dùng máy giặt, máy sấy khô vì chúng sẽ khiến vải mau sờn, bai xù

– Không ngâm vải thun interlock trong nước quá lâu vì làm sờn bề, bạc màu mặt vải

– Không sử dụng chất tẩy trắng

– Tránh phơi dưới ánh nắng quá gay gắt.

 

Ngọc Tín chuyên dệt theo yêu cầu và cung cấp các loại vải chất lượng. Dệt theo yêu cầu và cấp sỉ vải cotton cho ngành may mặc, cho các nhà thiết kế thời trang,... Với nhiều năm kinh nghiệm dệt vải theo yêu cầu và cung cấp sản phẩm vải bamboo chúng tôi mang lại những sản phẩm tốt nhất hiện nay cho quý khách. Liên hệ để được đặt hàng và giao hàng tận nơi.

 

CÔNG TY VẢI SỢI NGỌC TÍN
Địa chỉ: Lầu 8, Tòa nhà Vietnam Business Center, 57-59 Hồ Tùng Mậu, P. Bến Nghé, Quận 1, TP.HCM
Hotline: 0909 881 505
E-mail: ngoctinltd@gmail.com
mailngocnguyen@vaisoingoctin.com
mailnghianguyen@vaisoingoctin.com
Website: www.vaisoingoctin.com

Tin tức khác

backtop